may phun son va nhung thiet bi phun tu dong trong xay dung

Máy Phun Sơn Và Những Thiết Bị Phun Tự Động Trong Xây Dựng Leave a comment

may phun son va nhung thiet bi phun tu dong trong xay dung

Sự ra đời của máy và thiết bị xây dựng đã giúp cho công việc sơn sửa tất cả các hạng mục trong đời sống lao động sản xuất trở nên đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hàng loạt thiết bị phun tự động trong xây dựng ra đời đã giúp công việc con người trở nên đơn giản, dễ dàng hơn nhất nhiều. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người dùng đắn đo vì nghĩ rằng máy móc chẳng thể nào tạo ra lớp sơn phủ hoàn mỹ bằng tay nghề thủ công. Hãy cùng Lê Bình tìm hiểu toàn bộ thông tin về máy phun sơn công nghiệp và những những thiết bị phun tự động trong xây dựng nhé.

1. Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Là Gì?

Trong bất kỳ công trình xây dựng nào cũng không thể thiếu được các vật liệu xây dựng như bê tông, vữa, thạch cao, sơn,… Vì vậy, việc sử dụng các loại thiết bị trộn các nguyên vật liệu để làm ra các chất liệu xây dựng là rất cần thiết. Nổi bật trong số đó, phun sơn công nghiệp được ứng dụng rộng rãi vì nó có thể làm được rất nhiều việc với đủ vật liệu khác nhau. Ngoài, trong những máy và thiết bị xây dựng hầu hết đều có ứng dụng phun xịt. Vì vậy, chúng ta sẽ tìm hiểu chủ yếu về máy phun sơn tự động để có thể nắm bắt rõ hơn về cấu tạo nguyên lý của những máy và thiết bị xây dựng nhé.

Máy phun sơn còn có tên gọi khác là súng phun sơn. Đây là thiết bị được ra đời nhằm thay thế cho công việc lăn sơn, tô sơn hay quét sơn của người công nhân. Nếu như trước kia, để hoàn thiện việc quét các lớp sơn cho công trình thì chủ đầu tư cần phải chi ra một khoản tiền khổng lồ cho nhân công. Bên cạnh đó, còn mất thêm chi phí phát sinh cho việc sửa chữa, hoàn thiện vì tô quét sơn không đều màu.

Hiện nay, máy phun sơn tường được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình xây dựng. Với thiết kế nhỏ gọn cùng hiệu suất mạnh mẽ, sử dụng máy phun sơn đã mang tới cho người dùng vô vàn lợi ích.

may bom dung moi la gi cau tao va uu diem vuot troi 1

Vì may phun son nhà dân dụng có cơ chế phun tự động nên sẽ yêu cầu tay nghề người thợ vận hành máy móc thật chuyên nghiệp, có kỹ năng vững vàng. Bạn cũng không nên quá lo lắng bởi dù có kích thước lớn, nhiều tính năng nhưng nhờ ứng dụng công nghệ thông minh, quá trình vận hành và sử dụng máy cũng khá đơn giản, chỉ qua vài lần hướng dẫn là có thể tự tay vận hành.

Về cơ chế hoạt động, máy sơn tường sử dụng áp suất để tiến hành phun đều các lớp sơn lên trên bề mặt. Máy sử dụng không khí nén để sinh áp suất hút sơn từ bình và đẩy ra ngoài nên còn được gọi là máy nén khí phun sơn. Sơn đi qua đầu phun sẽ được xé nhỏ thành những hạt sơn nhỏ để có thể bám vào bề mặt tốt nhất. Đó cũng là lý do mà lớp sơn được phun từ súng phun sơn luôn láng mịn, đều màu và rất đẹp mắt.

Ngoài phun sơn công nghiệp thì các máy và thiết bị xây dựng bao gồm: máy phun bột bả, sơn đường, máy sơn kẻ vạch, máy phun sơn nước, máy phun sơn dầu,…

2. Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Phun Sơn Trong Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Thuộc lòng cấu tạo súng phun sơn sẽ giúp bạn có thể thao tác máy đúng chuẩn và mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Đồng thời, khi máy gặp sự cố, bạn cũng có thể ngay lập tức phát giác nguyên nhân bắt đầu từ đâu để tiến hành khắc phục. Bên cạnh đó, hầu hết máy và thiết bị xây dựng đều có thể biến thành súng phun sơn. Do đó, bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí không hề nhỏ khi mua một trong những thiết bị máy móc xây dựng mà lại có trong tay nhiều chức năng.

Dù thuộc súng phun sơn cầm tay hay súng phun sơn công nghiệp thì cấu tạo súng phun sơn trong máy và thiết bị xây dựng đều bao gồm các bộ phận cơ bản sau đây:

2.1 Nút Điều Chỉnh Lượng Sơn

Nút điều chỉnh lượng sơn là bộ phận giúp bạn có thể điều chỉnh lượng sơn thoát ra ngoài. Khi cần tùy chỉnh độ nhanh hay chậm, lỏng hay đặc, bạn hãy điều chỉnh độ dịch chuyển của kim.

Khi bạn muốn tăng lưu lượng sơn thoát ra thì bạn nới lỏng vít điều chỉnh. Ngược lại, nếu bạn muốn giảm lưu lượng sơn thoát ra thì chỉ cần xiết chặt vít lại. Khi bạn dừng sơn thì hãy nhớ xoáy chặt vít thì để ngăn sơn chảy ra ngoài.

2.2 Nút Điều Chỉnh Độ Xòe Của Máy Phun Sơn

Nút điều chỉnh độ xòe trên súng phun sơn có công dụng chính là điều chỉnh độ bao phủ sơn. Cụ thể, nếu bạn nới lỏng vít thì lượng sơn được phun ra sẽ có hình ô van. Còn nếu xiết chặt vít thì lượng sơn phun ra sẽ có hình dạng tròn.

Chế độ tùy chỉnh này giúp bạn có thể linh hoạt sơn nhiều bề mặt khác nhau. Ví dụ như khi sơn tại những vùng sơn nhỏ, hẹp thì bạn nên xoáy vít chặt hơn để có lượng sơn hình tròn. Còn đối với những khu vực làm việc rộng lớn thì nên nới lỏng vít điều chỉnh độ xòe.

2.3 Nút Điều Chỉnh Khí Nén

Nút điều chỉnh khí nén trên súng phun sơn có tác dụng điều chỉnh áp suất khí. Khi bạn nới lỏng vít thì sẽ tăng áp suất khí, xiết chặt vít thì sẽ làm giảm áp suất khí. Còn nếu bạn xoáy chặt hoàn toàn thì sẽ ngăn không cho khí chạy qua.

Việc điều chỉnh khí nén cực kỳ quan trọng. Bởi khi áp suất khí không đủ mạnh thì sẽ làm giảm độ mịn của lớp sơn. Còn áp suất khí quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng sơn phun ra ngoài ý muốn và tốn sơn hơn nhiều. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh khí nén sao cho phù hợp và ổn định để lớp sơn hoàn hảo, láng mịn mà không bị thừa sơn, gây tốn kém chi phí nhé.

2.4 Họng Súng Phun Sơn Và Kim Sơn

Họng súng phun sơn trên máy phun sơn có công dụng chính là đo và chỉnh hướng sơn từ súng và dòng khí. Đầu họng súng phun sơn thường được thiết kế dạng hình côn, khi kim tiếp xúc với mặt côn này thì sơn sẽ không thể lưu thông qua được.

Cơ chế hoạt động như sau: Khi phun sơn, lượng sơn thoát ra sẽ phụ thuộc vào độ mở của đầu họng súng khi kim di chuyển so với đầu họng súng. Để điều khiển đúng sơn các loại và độ nhớt khác nhau cho lượng sơn đúng theo yêu cầu ra khỏi nắp chụp đầu súng với các vận tốc khác nhau. Thông thường loại đầu họng súng được sử dụng phổ biến là loại 1.3mm.

sung phun son graco contractor gun 2

2.5 Nắp Khí Súng Phun Sơn

Nắp khí súng phun sơn có công dụng như nắp khí xả không khí giúp xé sơn thành các tia nhỏ mịn.

2.6 Cò Súng Phun Sơn

Cò súng phun sơn có công dụng làm khí và giúp sơn phun ra khi bạn bóp cò. Thông thường cò súng phun sơn sẽ hoạt động thành hai giai đoạn: Giai đoạn đầu khi kéo nhẹ cò súng sơn sẽ mở van khí và chỉ có không khí phun ra, giai đoạn hai khi kéo cò súng thêm sẽ làm chóp kim súng sơn mở làm cho sơn và không khí phun ra ngoài.

3. Nguyên Lý Hoạt Động, Cơ Chế Vận Hành Của Súng Phun Sơn Trong Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Trên thị trường có rất nhiều loại súng phun sơn tự động như:

  • Máy phun sơn dạng Air Spray sử dụng khí để xé nhỏ sơn.
  • Máy phun sơn dạng Airless sử dụng áp lực để đẩy sơn vào đầu súng phun.
  • Máy phun sơn dạng Air Coat là dòng lai giữa Air Spray và Airless.
  • Máy phun sơn bột bả tường sử dụng sơn dạng bột như vôi bột rắc lên sản phẩm sau đó nung nhiệt độ cao để sơn chảy ra đều lên bề mặt kim loại.
  • Máy phun sơn nước, máy phun sơn dầu hoạt động như airspray và có thêm điện để tăng độ bám dính sơn và tiết kiệm sơn. Sản phẩm chủ yếu được áp dụng trên kim loại vì chỉ có kim loại mới dẫn điện.

Dù vận hành theo cơ chế nào thì nguyên lý hoạt động của súng phun sơn trong máy và thiết bị xây dựng đều như sau:

Súng phun sơn hoạt động dựa vào quá trình chênh lệch của áp suất khí nén. Đầu súng với hai ống có tiết diện nhỏ dần được đặt vuông góc với nhau. Một ống được nối với bình khí nén, còn ống kia sẽ cắm trực tiếp vào bình sơn.

Khí nén đi qua đầu ống phun được tăng tốc nhờ tiết diện đầu ống giảm và tạo ra khoảng có áp suất thấp. Cũng bởi vì chênh lệch áp suất nên sơn ở ống kia đã được hút lên khỏi bình sơn, sau đó bị dòng khí nén xé nhỏ.

Lực đẩy ra xa khi tiến hành phun sơn sẽ dựa vào áp suất của khí nén và tiết diện lẫn khoảng cách 2 đầu phun. Áp lực càng cao thì chuyện gây lãng phí sơn là điều dễ hiểu.

4. Các Loại Máy Phun Sơn Và Những Thiết Bị Phun Tự Động Trong Xây Dựng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu máy và thiết bị xây dựng để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng lẫn khả năng kinh tế, bạn có thể chọn ra những sản phẩm xịt phun sơn phục vụ tốt công việc của mình. Bên cạnh đó, rất nhiều sản phẩm máy móc thiết bị xây dựng có thể hô biến thành súng phun sơn nếu như bạn biết cách sử dụng.

4.1 Máy Phun Sơn Công Nghiệp

Máy phun sơn công nghiệp là dòng súng phun sơn có kích thước lớn cùng công suất cao. Quy trình vận hành cũng phức tạp theo tiêu chuẩn nhất định. Máy có rất nhiều chế độ sử dụng để có thể ứng dụng phun sơn cho những công trình, bề mặt khác nhau.

may bom mang husky 1050hp high

Dưới đây là những đặc biệt nổi bật của máy phun sơn công nghiệp

4.1.1 Công Suất Máy Lớn

Máy phun sơn công nghiệp được thiết kế dành riêng cho những công trình, nhà xưởng quy mô lớn. Do đó, công suất của máy cũng phải lớn để có thể đáp ứng được mục đích sử dụng. Ví dụ như việc sơn phủ các bức tường lớn, hệ thống đường ống, nhà xưởng,… có diện tích hàng nghìn mét vuông.

Thiết kế máy phun sơn công nghiệp có vòi phun lớn và rộng. Bên cạnh đó, máy nén khí cũng phải có công suất cao và bình chứa sơn đủ lớn để phục vụ tốt cho các công trình có diện tích hàng nghìn mét vuông. So với máy phun sơn cầm tay thông thường thì máy phun sơn công nghiệp có công suất gấp hàng chục lần.

4.1.2 Máy Phun Sơn Công Nghiệp Có Thể Hoạt Động Liên Tục Trong Nhiều Giờ

Vì được thiết kế phục vụ cho những công trình lớn, quy mô rộng nên đi đôi với công suất lớn là khả năng vận hành của máy cho phép phun sơn liên tục trong nhiều giờ đồng hồ mà không bị gián đoạn. Điều này sẽ giúp cho công việc sơn phủ được triển khai nhanh hơn, dù chia thành nhiều ca làm việc thì máy vẫn có thể phục vụ tốt.

4.1.3 Mang Đến Lớp Sơn Mịn Và Đều Màu Hơn

Những chiếc máy phun sơn công nghiệp được chuyên nghiệp hóa từ thiết kế đến tính năng, cấu tạo máy. Do đó, khả năng phun sơn đảm bảo có lực khí nén đều và ổn định.

Bên cạnh đó, thiết kế vòi phun sơn công nghiệp đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật cao. Bởi hầu hết các công trình lớn đều có yêu cầu cực kỳ nghiêm ngặt về việc sơn phủ. Đầu súng phun sơn phun ra rất đều và có thể tỏa rộng mọi hướng. Sau khi hoàn tất sơn phủ, bạn có thể nhận thấy bề mặt mịn, đều màu hơn rất nhiều so với hình thức lăn sơn thủ công hay sử dụng súng phun sơn tường cầm tay với công suất nhỏ.

4.1.4 Máy Phun Sơn Công Nghiệp Yêu Cầu Quy Trình Vận Hành Tiêu Chuẩn

Mặc dù chất lượng bề mặt sơn phủ mà súng phun sơn công nghiệp mang lại đạt hiệu quả thẩm mỹ cực kỳ cao nhưng để làm được điều đó, quá trình vận hành cũng phải tuân thủ một tiêu chuẩn nhất định.

Trước tiên là về việc lắp đặt, vận hành máy, bạn cần phải tuân thủ theo đúng từng bước mà nhà sản xuất hướng dẫn. Chỉ cần sai một bước nhỏ có thể khiến máy bị hỏng, kẹt tắc và khiến quá trình phun sơn không được liên tục.

Ngoài ra, quá trình pha sơn cũng phải đảm bảo theo đúng dung môi và dung lượng tiêu chuẩn. Người thợ vận hành máy phun sơn công nghiệp cũng phải là người có tay nghề cao, có sự am hiểu nhất định về máy móc cũng như kinh nghiệm sử dụng thực tiễn chứ không qua lý thuyết suông.

4.2 Máy Phun Sơn Cầm Tay

Máy phun sơn cầm tay tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng cũng được xếp vào nhóm thiết bị phun sơn chuyên dụng. Hiện nay, máy phun sơn cầm tay được ứng dụng khá phổ biến tại những công trình xây dựng. Đặc biệt là các hạng mục yêu cầu sơn phức tạp.

may phun son cam tay graco ultra max 4

Cũng như máy phun sơn công nghiệp, dòng xịt phun sơn cầm tay cũng có rất nhiều công suất khác nhau để bạn chọn lựa. Dưới đây là một số đặc điểm ưu việt là máy phun sơn cầm tay mang lại:

4.2.1 Thiết Kế Nhỏ Gọn, Dễ Dàng Sử Dụng

Máy phun sơn cầm tay có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn và nhẹ nên bạn có thể mang đi bất cứ nơi đâu. Cơ chế vận hành cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần có nguồn điện cắm vào là máy có thể vận hành ngay lập tức. Người dùng chỉ cần điều chỉnh đầu phun sao cho phù hợp là có thể tiến hành phun những lớp đầu tiên. Do đó, máy phun sơn cầm tay không yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn của người thợ.

4.2.2 Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Sơn Phủ

Sử dụng máy phun sơn cầm tay giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với hình thức sơn thủ công bằng cây lăn hay chổi quét. Nếu như trước kia, để phủ sơn hoàn tất cho các mảng tường hay trần nhà thì bạn cần sử dụng rất nhiều công cụ sơn khác nhau như cây lăn, chổi cán dài, chổi quét góc nhỏ,… thì giờ đây, chỉ với súng xịt sơn cầm tay là đã được giải quyết.

Bên cạnh đó, tốc độ phun sơn của máy cũng nhanh hơn rất nhiều lần so với phương pháp sơn thủ công. Vì thế, sự ra đời của máy phun sơn đã giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

4.2.3 Không Tốn Quá Nhiều Công Sức Để Phun Sơn

Không những tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện mà sử dụng máy phun sơn cầm tay còn giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức. So với việc sơn phủ kiểu truyền thống, bạn sẽ phải chuẩn bị và dùng những chổi lăn sơn dài và nặng. Hoặc so với máy phun sơn công nghiệp có thiết kế cồng kềnh, đầu súng to thì quá trình phun sơn lâu dài sẽ khiến đôi tay của bạn mỏi nhừ.

Đặc biệt, cấu tạo máy phun sơn cầm tay rất tối giản các bộ phận rườm rà. Do đó, sử dụng máy phun sơn cầm tay không chỉ nhẹ mà còn thao tác dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn sẽ chẳng phải tốn công sức ngồi học cách vận hành súng phun như dòng máy công nghiệp.

4.2.4 Thiết Kế Linh Động, Phù Hợp Sử Dụng Ở Nhiều Không Gian

Được thiết kế để phục vụ nhu cầu cầm tay và phun tại những vị trí phức tạp nên súng phun sơn cầm tay có trọng lượng rất nhẹ. Quá trình di chuyển máy cũng rất linh hoạt, bạn có thể mang chúng từ nơi này qua nơi khác mà không tốn quá nhiều công sức.

Bên cạnh đó, súng phun sơn cầm tay còn có khả năng phun ở bất cứ bề mặt nào, kể cả góc khuất nhỏ hẹp. Bạn chỉ cần chuẩn bị phích cắm điện dài để máy luôn có nguồn điện dẫn vào là được.

Ngoài ra, trong quá trình sơn phủ bề mặt, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng thay đổi hướng phun, lượng sơn phù hợp với từng loại vật liệu cần sơn như sơn tường, sơn trần nhà, sơn gỗ…

4.2.5 Mang Lại Bề Mặt Sơn Láng Mịn, Ít Khuyết Điểm

Dù có kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản hơn máy phun sơn công nghiệp nhưng những chiếc máy phun sơn cầm tay vẫn mang lại lớp sơn phủ láng mịn, không bị rỗ và cực kỳ đều màu. Đầu phun, bình đựng sơn lẫn lực nén khí đều đạt tiêu chuẩn chất lượng.

So sánh lớp sơn phủ từ máy phun sơn cầm tay với bề mặt sơn từ người thợ làn nghề có nhiều năm kinh nghiệm thì có thể thấy, tay nghề thủ công dù giỏi cỡ nào cũng không sánh được với máy xịt sơn. Bởi quét sơn thủ công sẽ không tránh được những lúc mỏi, tốc độ quét mạnh nhẹ không đều. Trong khi đó, dùng máy phun sơn cầm tay đảm bảo độ phun đều của sơn, giúp thành phẩm bền và mịn, hạn chế được tình trạng sơn lổm ngổm.

Tuy nhiên, để có được một lớp sơn đẹp thì khi vận hành, bạn cũng phải học qua cách điều chỉnh các chế độ phun sao cho phù hợp. Tùy từng vị trí mà độ đậm đặc của sơn sẽ được phun ra từ đầu súng. Nếu làm tốt khâu này, bề mặt sơn từ súng phun sơn cầm tay vẫn mang lại kết quả mĩ mãn không hề thua kém các lại máy phun sơn bằng điện cỡ lớn.

4.3 Máy Phun Bột Bả

Máy phun bột bả là một trong những loại máy móc xây dựng có tác dụng xử lý các bề mặt gồ ghề, sần sùi để giúp đem tới sự nhẵn, mịn cho bề mặt. Nhờ vậy đã mang lại tính thẩm mỹ, hoàn hảo cho các lớp sơn tiếp theo.

Nhờ có máy phun bột bả đã giúp quá trình bột bả tường diễn ra một cách đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Các loại máy phun bột bả đều sở hữu độ kết dính cao từ đó giúp tuổi thọ của công trình được bền lâu hơn.

Đặc biệt, ngoài công dụng phun bột bả, người dùng có thể “hô biến” chiếc máy phun bột bả thành một máy phun sơn chỉ bằng cách điều chỉnh áp lực phun và thay đổi béc phun là được.

Bạn nên sử dụng máy phun bột bả bởi vì: giúp tiến độ công trình nhanh hơn, tăng công suất làm việc so với việc phun bột bả bằng tay. Bên cạnh đó, sử dụng máy phun bột bả còn giúp hạn chế được lượng bột bả thải ra ngoài môi trường.

may phun bot graco 7900 hd

4.4 Máy Phun Sơn Nước Và Máy Phun Sơn Dầu

Máy sơn nước và sơn dầu cũng nằm trong danh sách máy và thiết bị xây dựng được ưa chuộng.

Máy Phun Sơn Dầu là những chiếc máy và thiết bị xây dựng thường sử dụng loại bơm ruột bơm bằng piston với thiết kế đặc biệt chống lại sự ăn mòn của dầu và dung môi pha vào sơn. Thiết kế máy piston nhỏ gọn nhưng đảm bảo đáp ứng áp lực lớn và lưu lượng sơn khoảng 2-3 Lit/phút. Bên cạnh đó, máy sở hữu hệ thống ngắt áp lực bằng điện, khi đủ áp suất van điều khiển tự động ngừng cấp điện cho động cơ và máy sẽ nghỉ chế độ chờ. Khi áp lực giảm van điều khiển cấp điện động cơ và máy hoạt động bù sơn vào súng phun sơn,

Máy Phun Sơn Nước: trên thị trường có 2 loại sử dụng piston chính là máy sơn dầu có thể phun sơn nước như bình thường, và có thêm loại máy Phun sơn sử dụng màng bơm không sử dụng piston. Tuy nhiên, trên thị trường ưu tiên sử dụng máy phun sơn bơm màng vì giá rẻ, lưu lượng sơn lớn, có thể sử dụng 2 vòi phun sơn cùng 1 lúc, 2 súng phun sơn cùng 1 lúc.

top 4 may phun son cong nghiep tot nhat hien nay 4

4.5 Máy Phun Vạch Kẻ Đường

Máy phun vạch kẻ đường là một trong những máy và thiết bị xây dựng khá hữu ích. Chúng được ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay. Trên thị trường chủ yếu chia ra thành 2 loại chính là máy sơn đường nhiệt dẻo và máy kẻ vạch nguội. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều nhà cung cấp thiết bị sơn vạch với các thông số kỹ thuật và mức giá khác nhau. Ưu điểm của chúng là mang lại hiệu suất thi công cao, tính năng ổn định, thao tác và bảo dưỡng đơn giản, giúp vận hành nhanh chóng mà tiết kiệm tối đa vật liệu và thời gian thi công.

Khi sử dụng, người dùng có thể điều chỉnh súng phun theo bản rộng phun lớn nhỏ, Chỉ cần thay bec phun là ta có thể điều chỉnh bản xòe của máy phun sơn vạch kẻ đường.

Khi cần thi công sơn kẻ đường nhiệt dẻo nên ưu tiên chọn những dòng máy phun vạch kẻ đường có nồi nấu hình trụ cho phép làm nóng vật liệu nhanh chóng và đồng nhất. Máy có tay quay dùng để trộn vật liệu nhẹ nhàng, vận hàng đơn giản. Hệ thống nồi nấu sử dụng bình ga dân dụng để cung cấp nhiệt cho nồi.

huong dan quy trinh thi cong son vach ke duong nhiet deo 3

4.6 Máy Xóa Vạch Kẻ Đường

Máy xóa sơn kẻ vạch đường là dòng máy chuyên dụng để loại bỏ sơn giao thông, nhựa dẻo, sơn epoxy và làm mịn bề mặt không đồng đều. Với sự hỗ trợ của máy móc đã giúp các nhà thầu trong việc nâng cấp, sửa chữa hoàn thiện các dự án như: Bãi đậu xe, đường giao thông, mặt bằng xây dựng và vỉa hè.

Máy xóa sơn kẻ vạch đường sử dụng công nghệ giảm rung đặc biệt với lốp xe chứa đầy khí nén. Điển hình như máy xóa sơn vạch kẻ đường GrindLazer 390 loại bỏ độ rung giúp làm giảm mệt mỏi tay khi vận hành máy. Máy trang bị hệ thống điều khiển kiểm soát chiều sâu giúp cho việc kiểm soái mài cắt chính xác hơn.

may xoa vach giao thong grindlazer 390 1

5. Lý Do Nên Sử Dụng Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Thay Cho Hình Thức Thủ Công

Mặc dù máy và thiết bị xây dựng sở hữu nhiều đặc điểm nổi trội thế nhưng không ít người dùng vẫn đắn đo không biết liệu máy và thiết bị xây dựng có thay thế 100% cho phương pháp thủ công hay không. Vậy thì mời bạn cùng xem qua những ưu điểm mà máy và thiết bị xây dựng thay cho hình thức thủ công nhé:

5.1 Dùng Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Sẽ Tối Giản Hóa Công Sức Lẫn Thời Gian Làm Việc

Tối giản hóa thời gian lẫn công sức làm việc là một trong những ưu điểm mà máy và thiết bị xây dựng mang lại. Đó cũng là lý do mà các công trình từ lớn đến nhỏ hiện nay đều đem máy và thiết bị xây dựng vào sử dụng thay vì phương pháp lăn quét thủ công. Nếu như công việc quét sơn truyền thống rất mất thời gian và công sức thì với máy móc hiện đại như máy phun sơn, nhược điểm này hoàn toàn được khắc phục.

Máy và thiết bị xây dựng là kiểu phun hoàn toàn tự động. Tất cả những gì bạn cần làm đó là bóp cò và điều khiển tốc độ phun lẫn hướng sơn phun ra. Nhấn liên tục đồng nghĩa với việc phun sơn đều đặn, không ngắt quãng vì bất cứ lý do nào cả.

Đặc biệt, tại những bề mặt không bằng phẳng hay khe góc khuất, quét sơn thủ công yêu cầu người thợ phải thật tỉ mỉ và kỹ càng. Nhưng với máy và thiết bị xây dựng, vẫn là thao tác điều khiển nút bấm, bạn chỉ cần thay đổi chế độ phun để lượng sơn phun ra nhiều hơn, đặc hơn,… là có thể phủ kín, tạo ra lớp sơn hoàn hảo không khuyết điểm.

5.2 Sử Dụng Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Giúp Đảm Bảo An Toàn Lẫn Sức Khỏe Con Người

Công việc quét sơn tại những vị trí cao sẽ trở nên khó khăn và rất nguy hiểm. Bởi khi lăn sơn, bạn phải mang theo rất nhiều dụng cụ khác lên giàn giáo rồi với lấy sơn, lấy dụng cụ khác để lăn hoặc quét.

Tuy nhiên, với máy và thiết bị xây dựng, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều vật dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị đường dây điện dài để đảm bảo cấp điện cho máy luôn hoạt động. Dù ở vị trí cao đến mấy, bạn cũng có thể dễ dàng sơn phủ bề mặt mà không tốn công tốn sức hay gặp bất cứ sự nguy hiểm nào.

Đặc biệt, sử dụng máy và thiết bị xây dựng còn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Bởi trong sơn có chứa hóa chất độc hại, khi sơn quét bằng cây lăn, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ hóa chất rơi lung tung vào người. Còn đối với máy phun sơn, bạn cũng sẽ hạn chế được rất nhiều tình trạng để sơn vương lên cơ thể.

5.3 Sơn Kẻ Đường Bằng Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Đạt Hiệu Quả Thẩm Mỹ Tối Ưu Hơn

Thực tiễn đã chứng minh rõ, các công trình sử dụng máy và thiết bị xây dựng đạt chất lượng bề mặt láng mịn, đều màu hơn rất nhiều so với công trình sử dụng hình thức lăn quét thủ công. 

Vì máy và thiết bị xây dựng có khả năng phun xịt liên tục, dễ dàng điều chỉnh độ lỏng đặc của sơn nên bề mặt cuối cùng luôn láng mịn, đồng nhất và đều màu. So với hình thức sơn quét bằng chổi hay con lăn, bề mặt hoàn thiện sẽ không thể nào sánh kịp. Dù tay nghề người thợ quét sơn có giỏi cỡ mấy thì hiệu quả thẩm mỹ cũng không bằng máy móc tự động.

5.4 Tránh Được Tình Trạng Đóng Băng Sơn Khi Dùng Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Để hoàn thành công việc sơn phủ bằng hình thức thủ công, bạn sẽ mất cực kỳ nhiều thời gian để xong xuôi công việc. Điều đó sẽ khiến cho các hộp sơn bóc ra dễ bị khô hoặc đóng băng.

Trong khi đó, sử dụng máy và thiết bị xây dựng sẽ giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm này. Lý do bởi tốc độ phun phủ sơn bề mặt nhanh hơn, tiết kiệm thời gian thi công nên việc hoàn tất bề mặt sơn phủ là điều dễ hiểu. Trường hợp lớp sơn còn trong máy vẫn được bảo quản tốt với bình giữ nhiệt, từ đó giúp hạn chế tối đa chi phí nguyên liệu bị đóng băng hay thời gian chết để thay nhiên liệu mới.

6. Ứng Dụng Của Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Máy và thiết bị xây dựng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành sản xuất của cuộc sống hiện nay. Dưới đây là một số ngành sản xuất thường sử dụng hệ thống máy và thiết bị xây dựng:

  • Ngành sản xuất ô tô, xe máy: Dùng để sơn những lớp sơn ngoài của ô tô hay xe máy.
  • Ngành nội thất, đồ gỗ: đặc thù ngành nội thất với lớp sơn phủ trên loại đồ nội thất, đồ gỗ thì sử dụng may xit son sẽ mang đến lớp sơn mịn, mỏng và đều. Đặc biệt một số vị trí khó sơn như vách gỗ, mặt bàn, cửa gỗ, tấm gỗ,… đều được máy xử lý nhanh – gọn – hiệu quả.
  • Ngành cơ khí: máy xịt sơn để phun lên các loại cổng ra vào, chấn song cửa sổ, cửa sắt… có tác dụng tránh bị hoen gỉ hay hỏng hóc.
  • Giao thông: máy xịt sơn tự động được ứng dụng trong thi công sơn kẻ đường nhiệt dẻo và mang tới kích thước vạch kẻ đường trăm đường như một. 
  • Ngành quảng cáo: vì biển quảng cáo luôn đặt ở ngoài trời và chịu nhiều ảnh hưởng của mưa, nắng nên cần phải sơn để tránh bị hỏng hóc. Sử dụng máy phun sơn không chỉ tạo ra nước nước sơn đều màu, láng mịn mà còn giúp kết cấu sơn bền bỉ hơn với thời gian.
  • Phạm vi gia đình: Máy phun sơn còn được sử dụng trong gia đình như sơn tường, sơn vách, sơn tường rào gỗ, dùng máy phun bột bả tường tự xử lý các vết lồi lõm,…
  • Máy phun sơn tự động còn được sử dụng trong ngành dược phẩm, sơn mạ kẽm, sơn khuôn mẫu, sơn ngói,… 

7. Giá Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Có Đắt Không? Khoảng Bao Nhiêu Tiền?

Không thể phủ nhận hàng ngàn lợi ích mà máy và thiết bị xây dựng mang tới cho con người hiện nay. Bởi chỉ cần một chiếc máy công suất vừa đủ là bạn có thể tự mình hoàn tất thi công cho cả một tòa nhà. Bên cạnh đó, máy và thiết bị xây dựng cũng giúp tiết kiệm tối đa thời gian và mang tới hiệu quả bề mặt sơn phủ láng mịn, đẹp không tì vết.

Tuy nhiên, giá máy và thiết bị xây dựng  khoảng bao nhiêu tiền vẫn luôn là vấn đề khiến nhiều người dùng đắn đo. Trên thị trường có rất nhiều loại máy và thiết bị xây dựng khác nhau, nên bảng giá cũng có sự chênh lệch nhất định.

Ví dụ: Thường giá máy phun sơn mini cầm tay thì giá thành chỉ trên dưới 1 triệu. Còn với những loại máy phun sơn công nghiệp thì giá thành sẽ cao hơn, phụ thuộc vào chức năng, công suất mỗi máy.

Bên cạnh đó, giá máy và thiết bị xây dựng còn phụ thuộc vào hãng sản xuất. Bởi đối với những sản phẩm được sản xuất trong nước thì mức giá sẽ thấp hơn so với hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Thế nhưng, bạn có thể thấy được việc bỏ ra chi phí mua máy phun xịt tự động không hề lớn khi chúng mang tới vô vàn lợi ích như vậy.

Điều cuối cùng ảnh hưởng đến giá máy và thiết bị xây dựng đó là địa chỉ phân phối. Vì hình thức nhập máy về của mỗi đơn vị là khác nhau nên chiết khấu phần trăm cũng sẽ khác. Bạn nên tìm đến những địa chỉ phân phối ủy quyền của hãng để được mua sản phẩm với giá tốt nhất. Còn mua sản phẩm máy và thiết bị xây dựng tại những địa chỉ nhập qua nhiều khâu trung gian thì giá đắt lên cũng là điều dễ hiểu.

8. Tiêu Chí Chọn Mua Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Đạt Chuẩn

Để chọn được những mẫu máy và thiết bị xây dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng mà đảm bảo chất lượng với giá thành rẻ, bạn có thể dựa vào các tiêu chí dưới dây:

8.1 Kiểu Dáng, Chất Liệu Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Bạn hãy xác định rõ mục đích sử dụng của mình là gì để chọn mẫu máy và thiết bị xây dựng phù hợp. Bởi nếu chỉ cần phun phủ bề mặt nhỏ, góc hẹp thì súng phun sơn cầm tay là sự lựa chọn phù hợp nhất. Thiết kế súng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp việc sơn phủ các góc khuất lẫn di chuyển trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Ngược lại, nếu bạn mua máy và thiết bị xây dựng để phục vụ công việc phun phủ các bề mặt có diện tích rộng thì hãy ưu tiên chọn máy phun sơn công nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm đến chất liệu máy phun sơn để đảm bảo chúng được làm từ chất liệu bền bỉ, an toàn với sức khỏe.

8.2 Dung Tích Bình Chứa Sơn Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Dù mua máy phun sơn cầm tay hay máy phun sơn công nghiệp, bạn cũng nên chọn những máy có dung tích bình chứa sơn lớn. Nếu chủ quan chọn dung tích bình chứa nhỏ sẽ khiến quá trình phun sơn bị gián đoạn và thời gian hoàn thiện sẽ lâu hơn so với bình thường. Bên cạnh đó, bình chứa máy và thiết bị xây dựng không đủ lớn cũng sẽ không đảm bảo tốt nhất cho chất lượng thành phẩm.

8.3 Công Suất Của Máy Và Thiết Bị Xây Dựng

Khi chọn mua máy và thiết bị xây dựng, bạn nên để ý đến cả công suất hoạt động của máy. Bởi nếu công suất quá thấp sẽ không thể nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Hãy xác định rõ mục đích sử dụng để chọn công suất máy và thiết bị xây dựng phù hợp, từ đó tối ưu hóa được hiệu suất phun sơn.

8.4 Mua Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Từ Thương Hiệu Uy Tín Tại Địa Chỉ Phân Phối Chính Hãng

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy và thiết bị xây dựng tự động nổi tiếng như Graco, Haupon, Total, Kachi,… Nổi bật trong số đó, Graco là thương hiệu đến từ Mỹ hiện đang dẫn đầu trong danh sách máy phun sơn, máy phun bột tốt nhất thị trường, đồng thời cũng là thương hiệu mang tới giải pháp hoàn hảo nhất để công trình đạt chất lượng lẫn tính thẩm mỹ cao.

Các dòng máy và thiết bị xây dựng thương hiệu Graco có rất nhiều kích thước, công suất, kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn. Hầu hết máy và thiết bị xây dựng Graco đều có công suất lớn nên được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp. Bên cạnh đó, sử dụng máy phun sơn Graco sẽ tránh được tình trạng phun phủ lớp bề mặt bị sần vỏ cam, gây mất mỹ quan.

Điểm tuyệt vời nhất không thể không nói tới đó là máy và thiết bị xây dựng Graco có thể xử lý phun được nhiều vật liệu lỏng như phun sơn, phun bột bả, phun vữa, phun chống thấm, phun vật liệu 2 thành phần…

Tại Việt Nam, bạn cũng có thể tìm được rất nhiều địa chỉ uy tín để mua máy và thiết bị xây dựng chính hãng Graco. Hãy chọn những địa chỉ xuất trình được hóa đơn đỏ khi nhập sản phẩm. Đồng thời, đơn vị ấy cũng phải có đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản để kịp thời xử lý toàn bộ sự cố hư hỏng xảy ra. Điều cuối cùng và cũng cực kỳ quan trọng đó là bạn nên hỏi giá máy và thiết bị xây dựng cùng các chế độ bảo hành, đổi trả sản phẩm trước khi quyết định xuống tiền mua nhé.

9. Địa Chỉ Uy Tín Cung Cấp Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Chính Hãng Graco Giá Rẻ Nhất Thị Trường

Lê Bình tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy và thiết bị xây dựng chính hãng với giá cả hợp lý tại thị trường Việt Nam hiện nay. Toàn bộ sản phẩm máy và thiết bị xây dựng mà Lê Bình cung cấp cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bởi sự uy tín, chất lượng và dịch vụ tận tâm, chuyên nghiệp số 1. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng và chọn mua máy và thiết bị xây dựng Graco tại Lê Bình bởi vì:

9.1 Lê Bình Là Đại Diện Phân Phối Máy Graco Tại Việt Nam Và Là Đơn Vị Lọt TOP 5 Các Nhà Phân Phối Hàng Đầu Châu Á – Thái Bình Dương Của Hãng Graco

Được thành lập vào năm 2003, Lê Bình đã là một trong những đơn vị được nhận phân phối ủy quyền máy và thiết bị xây dựng liên quan đến các giải pháp bơm phun chất lỏng chính hãng Graco. 

Toàn bộ sản phẩm máy và thiết bị xây dựng Lê Bình cung cấp không những cam kết là hàng chính hãng mà còn đều được kiểm tra, test thử trước khi đến tay khách hàng, nhằm tránh những sai sót không đáng có.

9.2 Đội Ngũ Nhân Viên Tư Vấn, Kỹ Thuật Viên Sửa Chữa Đều Được Đào Tạo Từ Hãng

Nhu cầu sử dụng máy và thiết bị xây dựng của mỗi khách hàng không hề giống nhau. Với sự am hiểu chuyên môn nhiều năm, đội ngũ tư vấn viên của Lê Bình sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp dựa trên nhu cầu sử dụng lẫn ngân sách hiện có. Qua đó giúp nâng cao hiệu suất công việc mà còn tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí không cần thiết khi hiểu sai sản phẩm.

Mỗi dòng đều có thiết kế, cấu tạo riêng biệt. Và không phải người thợ sửa chữa cơ khí nào cũng có thể bắt chuẩn bệnh, chữa triệt để các sự cố hư hỏng trên máy và thiết bị xây dựng.

Tại Lê Bình, đội ngũ kỹ thuật viên đều được cử sang Mỹ để đào tạo chuyên sâu về các sản phẩm của Graco. Không chỉ mở mang tầm hiểu biết, nắm rõ cách sử dụng hay vận hành máy và thiết bị xây dựng hiệu quả mà còn chia sẻ những kinh nghiệm sửa chữa, khắc phục khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, Lê Bình còn có sẵn kho linh kiện sửa chữa thay thế chính hãng nên bạn không cần quá lo.

9.3 Có Sẵn Nhiều Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Với Công Suất, Kích Thước Khác Nhau

Những dòng máy cùng thiết bị xây dựng chính hãng Graco được Lê Bình phân phối có đủ mẫu mã, kiểu dáng, kích thước và công suất khác nhau. Thậm chí cả model máy phun sơn vạch kẻ đường Hà Nội thường khan hàng, Lê Bình vẫn luôn có sẵn. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng chọn được sản phẩm tối ưu nhất với mục đích sử dụng lẫn chi phí đầu tư.

Toàn bộ máy và thiết bị xây dựng Graco đều đạt hiệu quả về công suất làm việc cao hơn gấp 5-7 lần so với việc thi công bằng con lăn. Thời gian hoàn tất công việc cũng nhanh hơn rất nhiều. Do đó, việc sử dụng, đầu tư mua máy và thiết bị xây dựng Graco sẽ mang lại hiệu quả công việc cao và giúp nhà thầu thi công nhận được nhiều dự án trong tháng.

9.4 Giá Máy Và Thiết Bị Xây Dựng Tại Lê Bình Luôn Tốt Nhất

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ phân phối máy và thiết bị xây dựng hãng Graco với các mức giá khác nhau. Vì Lê Bình là đơn vị phân phối ủy quyền của Graco tại Việt Nam nên các sản phẩm được Lê Bình nhập về là hình thức trực tiếp, không qua trung gian.Do đó, giá máy và thiết bị chính hãng Graco tại Lê Bình cam kết rẻ và cạnh tranh nhất thị trường.

Có thể bên ngoài có nhiều đơn vị khác bán với giá rẻ hơn nhưng bạn hãy kiểm tra thật kỹ vì rất có thể đó là máy cũ, được tái sử dụng hoặc đã đánh tráo một vài phụ kiện. Mua hàng tại Lê Bình, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và không lo sợ vấn đề máy móc bị dựng, cắt xén các phụ kiện đi kèm. Ngoài phụ kiện thiết bị xây dựng, Lê Bình cũng là địa chỉ uy tín cung cấp phụ tùng máy bơm màng chính hãng với giá rẻ.

9.5 Hưởng Chế Độ Bảo Hành 12 Tháng Và Bảo Trì Miễn Phí Thường Xuyên

Vì là nhà phân phối ủy quyền của Graco tại Việt Nam, bạn sẽ được nhận toàn bộ quyền lợi khi mua sản phẩm máy và thiết bị xây dựng mà Lê Bình cung cấp. Đó là chế độ bảo hành 12 tháng, bảo trì miễn phí thường xuyên cùng chính sách hậu mãi như đổi trả sản phẩm đều có quy định rõ ràng theo hãng cung cấp.

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu toàn bộ thông tin về máy và thiết bị xây dựng. Hy vọng thông tin hữu ích của bài viết đã giúp bạn nhìn ra được những lợi ích to lớn mà máy móc thiết bị xây dựng mang lại cho con người. Liên hệ ngay với Lê Bình để được tư vấn chọn mua máy móc thiết bị phù hợp, đồng thời nhận bảng giá chi tiết kèm theo những chiết khấu giá riêng nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

3
KHUYẾN MẠI HÔM NAY
0868.311.108
(Hotline 24/7)
086.280.3443
(Hỗ Trợ Bán Hàng)
Nhắn Tin Zalo
(Hỗ Trợ 24/7)